-->

  • Level 0 book - Chương 6 - Phần 1




    Chương 6. Sound Board

    Bạn đã sẵn sàng để tạo một sound board game? Đây là thể loại game không có đích đến. người chơi có thể kích vào các nhạc cụ để chơi một âm thanh tương ứng. Trong hướng dẫn này thì bạn sẽ sử dụng trống.



    Bài 1. Bắt đầu dự án mới


    Đừng quên thiết lập kích cỡ layout và kích cỡ cửa sổ thành 1366,768.






    Đặt tên layout và event sheet là Game.


    Tạo một layout mới với một event sheet và đặt tên nó là Menu. Trước đó, hãy thiết lập kích cỡ layout và cửa sổ là 1366,768.



    WAITING FOR LUV
    Bạn có muốn cải thiện khả năng thiết kế đồ họa của mình? Chắc hẳn các bạn cũng biết, nếu các dòng code là linh hồn của một trò chơi, thì đồ họa chính là bộ mặt của trò chơi đó. Đồ họa đẹp, dễ nhìn sẽ khiến trò chơi của bạn tăng tỉ lệ hấp dẫn người xem đến 90%. Hiện tại có hai công cụ hỗ trợ thiết kế đồ họa game tiện nhất mà mình biết, đó là Photoshop và Illustrator. Mình sẽ cố gắng tìm kiếm và chia sẻ các đồ họa game miễn phí cho các bạn tại blog này; tuy nhiên, một trò chơi mà 100% do chính mình tạo ra vẫn hơn là đi cóp nhặt hình ảnh từ nơi khác đúng không nào. Tiện đây, mình có chia sẻ một khóa học thiết kế đồ họa Game 2D cho Mobile. Các bạn có thể tham khảo dưới đây để được giảm 40% học phí nhé.

    Bài 2. Tạo một menu

    Để tạo một menu, đầu tiên chèn một sprite background màu đen vào layout bằng cách kích chuột phải vào bất cứ đâu trên màn hình và thêm một đối tượng sprite. Đặt tên sprite là MenuBackground.



    Kéo hình ảnh Menu Background và đặt nó ở giữa màn hình. Hãy chắc chắn rằng không hề lọt một khoảng trắng nào.


    Mở hình ảnh Drum như một sprite và đặt nó ở giữa layout. Đặt tên nó là MenuDrum. Bạn sẽ sử dụng những hình ảnh giống nhau trong trò chơi, vì vậy đặt tên nó là MenuDrum sẽ cho bạn biết sprite đặc biệt này chỉ dành cho menu.


    Bạn sẽ cần chỉnh sửa hình ảnh này một chút và thêm một lớp xám mỏng đi qua bên dưới hình ảnh. Nháy đúp vào MenuDrum sprite và bạn sẽ ở trong cửa sổ chỉnh sửa hình ảnh.


    Kích vào khu vực Alpha và thiết lập độ trong suốt thành 50. Alpha là thay đổi độ mờ đục, 255 là mờ đục hoàn toàn.


    Kích vào kính lúp trừ để thu nhỏ.


    Cuối cùng, kích vào công cụ hình chữ nhật và vẽ một cái hộp ở dưới cùng của sprite. Vì alpha ở mức 50 nên trong suốt.



    Kích chuột phải vào bất cứ đâu bên ngoài hình ảnh trò chơi và chèn một hình ảnh văn bản được gọi là Drum-set. Đặt nó ở khu vực bị mờ. để màu của văn bản là trắng và kích cỡ ít nhất là 24 px.


    Bây giờ tạo một văn bản bên dưới màn hình và ghi “Touch or click on the drum set to play”. 



    Kích chuột phải vào bất cứ đâu bên ngoài trò chơi và chèn đối tượng Touch.


    Tạo một sự kiện đưa người chơi tới màn hình trò chơi ngay khi họ kích hoặc chạm vào sprite drum. Nó sẽ đưa bạn tới một màn hình màu trắng vì bạn chưa làm việc trên Game layout.


    Bản dịch do construct2vn.ga thực hiện
    Ai sao chép hay chia sẻ hãy ghi nguồn và đưa link www.construct2vn.ga vào đầu bài chia sẻ nhé

  • DONATE TINH THẦN CHO BLOG TẠI ĐÂY

    Nếu các bạn thấy blog có ích hãy ủng hộ blog hàng ngày tại đây. Chỉ cần thi thoảng chơi game và tìm bug cho tụi mình là được. Đây là ủng hộ tinh thần, không phải tiền mặt, vật chất và không bắt buộc. Xin chân thành cảm ơn ahihi. Chúc các bạn một ngày zui zẻ.

    TELEPHONE

    02273 7x2 xxx
    02273 xxx 27x

    MOBILE

    0162 x15 xx33