-->

  • Level 0 book - Chương 6 - Phần 2






    Bài 3. Tạo game của bạn


    Kích vào Game layout và chèn background như một sprite. Đặt kích thước là 1366,768 để vừa với nền. đặt tên nó là background.


    Tạo một layer mới được gọi là Game. Tất cả đối tượng trò chơi của bạn đều nằm ở đây.


    Kích vào bất cứ đâu trên layout và chèn một sprite mới. tô nó màu xanh. Hãy nhớ nếu màu bị mờ, hãy đổi alpha trở về 255. Đặt tên nó là panel.


    Nhân bản điều khiển lên 4 cái.


    Đặt vị trí X của chúng thành 748 để chúng thẳng hàng nhau (vị trí X của các bạn có thể khác). Sau đó bạn có thể chia khoảng cách cho chúng theo hàng dọc phù hợp nhất.



    Trông có vẻ ổn rồi. tiếp theo là thêm nút âm nhạc cho mỗi panel. Kích chuột phải vào bất cứ đâu trên layout và chèn một sprite mới. chọn playbtn.


    Kích chuột phải vào sprite và chọn set to bounding box. Bây giờ, khi người chơi kích vào nút play, họ sẽ có một khu vực va chạm đủ lớn để kích vào vì tất cả không gian bạn đã làm sẵn.


    Sao chép và dán nút này 3 lần và đặt chúng vào các panel.






















    WAITING FOR LUV
    Bạn có muốn cải thiện khả năng thiết kế đồ họa của mình? Chắc hẳn các bạn cũng biết, nếu các dòng code là linh hồn của một trò chơi, thì đồ họa chính là bộ mặt của trò chơi đó. Đồ họa đẹp, dễ nhìn sẽ khiến trò chơi của bạn tăng tỉ lệ hấp dẫn người xem đến 90%. Hiện tại có hai công cụ hỗ trợ thiết kế đồ họa game tiện nhất mà mình biết, đó là Photoshop và Illustrator. Mình sẽ cố gắng tìm kiếm và chia sẻ các đồ họa game miễn phí cho các bạn tại blog này; tuy nhiên, một trò chơi mà 100% do chính mình tạo ra vẫn hơn là đi cóp nhặt hình ảnh từ nơi khác đúng không nào. Tiện đây, mình có chia sẻ một khóa học thiết kế đồ họa Game 2D cho Mobile. Các bạn có thể tham khảo dưới đây để được giảm 40% học phí nhé.
























    Kích chuột phải vào bất cứ đâu trên layout và chèn đối tượng văn bản. thiết lập màu trắng và kích cỡ 24 px. Đặt tên nó là instrutmenttxt và cho thuộc tính văn bản giá trị Drum. Đây là sự khác biệt giữa tên của đối tượng văn bản và giá trị thuộc tính văn bản. tên của đối tượng đơn giản là đặt tên nó cho mục đích của bạn, và giá trị thuộc tính văn bản là cái mà trò chơi hiển thị trong suốt quá trình chơi.


    Nhân đối tượng văn bản lên 3 lần và thay đổi giá trị thuộc tính của chúng như dưới đây. Văn bản thứ hai là snare, thứ ba là symbal và thứ tư là hit.


    Chèn sprite drum và đặt nó bên cạnh nút play. Đặt tên sprite là instrument.


    Chúng ta sẽ sử dụng các sprite tương tự trong khi tận dụng lợi thế của animation frame C2. Nháy đúp chuột vào drum và lựa chọn add frame trong cửa sổ animation frame.



    Làm điều này 2 lần và chèn thêm snarehit.


    Theo mặc định trò chơi sẽ tự động chạy các hoạt ảnh, và bạn không muốn điều đó. Kích vào nút defaultAnimations và thay đổi speed thành 0.


    Thoát khỏi màn hình animation và nhân instrument lên 3 lần.


    Bây giờ thiết lập 3 hoạt ảnh khác thành 3 khung hình khác nhau. Bởi vì bạn đã chèn 3 hình ảnh sprite khác nhau, bạn có thể nói với C2 rằng hình ảnh nào được hiển thị. Kích vào hình ảnh thứ hai, kéo xuống và thay đổi intial frameProperties thành 1.


    Bây giờ thay đổi instrument thứ ba thành frame 2 và instrument thứ 3 thành frame 3.


    Bản dịch do construct2vn.ga thực hiện
    Ai sao chép hay chia sẻ hãy ghi nguồn và đưa link www.construct2vn.ga vào đầu bài chia sẻ nhé

  • DONATE TINH THẦN CHO BLOG TẠI ĐÂY

    Nếu các bạn thấy blog có ích hãy ủng hộ blog hàng ngày tại đây. Chỉ cần thi thoảng chơi game và tìm bug cho tụi mình là được. Đây là ủng hộ tinh thần, không phải tiền mặt, vật chất và không bắt buộc. Xin chân thành cảm ơn ahihi. Chúc các bạn một ngày zui zẻ.

    TELEPHONE

    02273 7x2 xxx
    02273 xxx 27x

    MOBILE

    0162 x15 xx33